Những phong cách khi sống theo chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản: Những phong cách trong lối sống tối giản

Trong những năm gần đây, chủ nghĩa tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí, nó còn biến thành một xu hướng trong giới trẻ. Nhưng nếu mục đích của bạn là theo phong trào hay vì sở thích nhất thời thì tức là bạn vẫn chưa hiểu về sống tối giản. Cho dù có thực hiện bỏ đồ đạc, bạn cũng dễ dàng cảm thấy chán và khó để tiếp tục. Chính vì thế, xác định mục đích sống tối giản là điều vô cùng cần thiết. Vậy, có những phong cách sống tối giản như thế nào?

Nội dung tóm tắt

Sống tối giản

Hầu hết, lý do sống tối giản chung của mọi người là thay đổi bản thân, thoát khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào vật chất. Bên cạnh đó, người sống tối giản có thể vì một số mục đích khác như để sở hữu không gian sống thoáng đãng, có thêm thời gian, tiền bạc,… Nhờ vậy, họ sẽ tìm được niềm vui và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Theo đó, để xác định được mục đích sống tối giản thật sự, bạn cần tìm hiểu ai là người hướng theo lối sống này trước. Đó chính là những người muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, tránh tiêu tiền vô bổ, muốn được ở trong một không gian thoải mái, gọn gàng,… Họ chọn lối sống tối giản vì không muốn trở thành nô lệ của tài sản.

Sống tối giản mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân
Sống tối giản mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân

Có những phong cách sống tối giản nào?

Người sống tối giản tối đa

Đây là kiểu người tối đa hóa mọi thứ liên quan đến đồ đạc và cũng là phong cách phổ biến nhất. Những người sống theo cách này thường có quan niệm càng ít đồ đạc càng tốt.

Nhưng điều này không có nghĩa là họ bỏ qua sự tận hưởng của bản thân đối với cuộc sống. Ngược lại, người theo lối sống tối giản tối đa sẽ lựa chọn những vật dụng cao cấp. Chúng phải đáp ứng điều kiện tốt nhất, nhiều chức năng nhất và có thể sử dụng lâu dài.

Người sống tối giản theo hướng nghệ thuật

Bên cạnh mục đích giảm tải đồ vật, người có lối sống tối giản nghệ thuật còn hướng đến không gian sống thoáng đãng, dễ chịu. Phong cách này đặc biệt chú trọng đến ánh sáng trong nhà cũng như cách bày trí đồ vật. Màu sắc chủ đạo mà họ hay dùng là các gam màu sáng như trắng kem phối.

Người sống tối giản theo hướng nghệ thuật thường có cách thiết kế độc đáo
Người sống tối giản theo hướng nghệ thuật thường có cách thiết kế độc đáo

Người sống tối giản bảo vệ môi trường

Chủ nghĩa tối giản theo phong cách này sẽ tận dụng tối đa đồ vật hàng ngày. Họ hạn chế việc xả rác, nhất là các rác thải khó phân hủy. Đồng thời, họ sẽ lựa chọn các thực phẩm hữu cơ. Không gian xung quanh họ cũng sẽ được kết hợp với nhiều cây xanh hơn.

Tuy đây là một phong cách sống rất tốt, giúp thay đổi cuộc đời của bản thân và môi trường. Thế nhưng bạn cũng nên tìm hiểu và nỗ lực hết mình để đạt được lối sống này.

Người sống tối giản đạm bạc

Bạn đừng nhầm lẫn phong cách này với sống tối giản tối đa. Người sống tối giản đạm bạc hướng tới mục tiêu tiết kiệm tiền bạc nhiều hơn. Họ là người không quá coi trọng vật chất hoặc chưa có đủ tiềm lực về tài chính.

Người sống theo chủ nghĩa tối giản thường không quan tâm đến vật chất
Người sống theo chủ nghĩa tối giản thường không quan tâm đến vật chất

Người sống tối giản tinh thần

Trường hợp bạn từng chịu áp lực từ đồ đạc và hiểu được điều đó, đây sẽ là phong cách phù hợp. Người sống tối giản tinh thần cắt giảm những đồ đạc nhằm đem đến cho bản thân sự thoải mái. Khi sự căng thẳng tan biến cũng là lúc họ sẽ cảm nhận được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.

Người sống tối giản trải nghiệm

Đặc điểm chung của những người sống theo phong cách này đó là “thích xê dịch”. Hiểu một cách đơn giản là họ lược bỏ bớt đồ đạc đi để có thể tiện di chuyển. Nếu bạn mong muốn có thể đi du lịch nhiều nơi thì bạn sẽ phù hợp với phong cách sống này.

Tùy theo mục đích và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn một hoặc nhiều phong cách sống tối giản kết hợp với nhau.

Sống để trải nghiệm cũng là một cách giúp hưởng thụ cuộc sống
Sống để trải nghiệm cũng là một cách giúp hưởng thụ cuộc sống

Bởi vì lối sống tối giản không hề có một khái niệm chung. Mà tuỳ vào từng người sẽ có những tư duy về lối sống khác nhau. Nó cũng tuỳ vào sở thích và thói quen của từng người. Chính vì thế, bạn có thể sống tối giản theo quan niệm của chính bản thân. Trên đây chỉ là một số phong cách theo chủ nghĩa tối giản phổ biến nhất. Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp bạn biết thêm những thông tin hữu ích.

> Các bài viết liên quan:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *